วันพุธที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

เคล็ดลับกระชับสัดส่วนก่อนวันวิวาห์


เคล็ดลับกระชับสัดส่วนก่อนวันวิวาห์

หาก 10 ข้อ นี้ คุณยังรู้สึกยากที่จะทำได้สำเร็จ เรามีตัวช่วย


เพื่อจะได้เป็นเจ้าสาวที่สวยที่สุดในวันวิวาห์ แม้จะออกกำลังกายอย่างเคร่งครัด รับประทานแต่อาหารที่มีประโยชน์ และดื่มน้ำสะอาดอย่างเพียงพอ แต่จะทำเช่นไรหากผลลัพธ์ยังไม่เป็นที่น่าพอใจแนะนำว่าอย่าเพิ่งยอมแพ้ หรือโหมอดอาหาร หรือออกกำลังจนโทรม เพราะเคล็ดลับดีๆ สิบข้อที่นำมาเสนอ จะทำให้คุณมีสัดส่วนที่สวยงามดังใจ และช่วยเพิ่มอัตราการเผาผลาญพลังงานในร่างกาย โดยที่ไม่ต้องเหนื่อย ทนหิว หรือหงุดหงิดจากการพยายามฝืนความต้องการของตัวเองมากจนเกินไป ลองใช้เคล็ดลับเหล่านี้สักสองถึงสี่สัปดาห์ก่อนวันงานแล้วรอพบกับผลลัพธ์อัน น่าอัศจรรย์ใจ  
 


1. หน้าท้องเรียบแบนได้ด้วยใยอาหาร

ปัญหา มีหน้าท้องที่ไม่พึงประสงค์ไม่ได้เกิดจากการสะสมของไขมันส่วนเกินเท่านั้น แต่อาจจะเกิดจากอาการท้องผูกหรืออาหารไม่ย่อยซึ่งมีส่วนทำให้น้ำหนักขึ้นได้ แต่ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปถ้ารับประทานอาหารที่มีกากใยสูง เช่น
แอปเปิ้ล ผลไม้จำพวกส้ม ธัญพืช และถั่ว กากใยจากอาหารประเภทนี้ จะดูดน้ำมาสะสมไว้ในตัว และช่วยกระตุ้นการทำงานของลำไส้ใหญ่ ร่างกายจึงขจัดของเสียออกไปได้ง่ายขึ้น

2. เพิ่มการบริโภคจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์

โยเกิร์ต มีส่วนผสมของโพรไบโอติกส์ ที่อาจมีส่วนช่วยในการควบคุมน้ำหนัก โดยปกติแล้วเราทุกคนมีแบคทีเรียหลากชนิดในระบบทางเดินอาหาร แต่แบคทีเรียบางชนิดก็ทำให้น้ำหนักขึ้นได้ ดังนั้นการบริโภคโยเกิร์ต จะช่วยปรับสมดุลของแบคทีเรียในลำไส้ใหญ่ และช่วยควบคุมน้ำหนัก

3. วิตามิซี เพื่อนแสนดีในการลดน้ำหนัก

จาก การวิจัยทางโภชนาการและระบบการเผาผลาญพลังงานของร่างกายพบว่าผู้ที่บริโภค วิตามินซีน้อยเกินไปจะเผาผลาญแคลอรี่ได้น้อยกว่าคนที่บริโภควิตามินชนิดนี้ ในปริมาณที่เพียงพอถึง25% ขณะออกกำลังกาย นอกจากนี้วิตามินซียังช่วยผลิตคาร์นิทีนซึ่งเป็นสารที่ทำให้กล้ามเนื้อนำ ไขมันไปใช้เป็นพลังงานมากขึ้น  ถ้าคาร์นีทีนไม่เพียงพอ ร่างกายเผาผลาญแต่โปรตีนและคาร์โบไฮเดรตไปใช้เป็นพลังงานแทนที่จะใช้ไขมัน ซึ่งจะทำให้รู้สึกเหนื่อยมากขึ้นขณะออกกำลังกาย ในแต่ละวันควรบริโภควิตามินซีให้ได้ 100 มิลลิกรัม หรือเท่ากับสตรอเบอรี่ลูกใหญ่สิบลูก พริกแดงเม็ดเล็กหนึ่งเม็ด ส้มหนึ่งลูกหรือ บร็อคโคลี่ต้มสุกหนึ่งถ้วย

4. แทนที่อาหารจำพวกแป้งด้วยผักโขม

ผัก โขมหนึ่งถ้วยมีพลังงานเพียง 41 แคลอรี่ หรือมีแคลอรี่น้อยกว่าข้าวสวย หรือพาสต้าไม่ขัดสีหนึ่งถ้วย สามารถรับประทานทานผักโขมเป็นเครื่องเคียงแทนข้าวได้ช่วงสัปดาห์สุดท้าย ผักโขมมีแคลอรี่ต่ำและอุดมไปด้วยสารต้านความเครียด  ลองปรุงผักโขมผัดกับน้ำมันมะกอก พริกหยวกแดง และกระเทียมสับ หรือเสิร์ฟเป็นสลัดคู่กับสตรอเบอรี่ หอมแดงสับและถั่วพีแคน

5. เพิ่มพริกในอาหาร ช่วยเผาผลาญไขมัน

สาร แคปไซซินช่วยทำให้ร่างกายเผาผลาญแคลอรี่ได้มากขึ้นแม้ในขณะที่กำลังพักผ่อน จากการวิจัยพบว่าถ้าคุณได้รับสารแคปไซซินจากพริกหนึ่งม็ดจะทำให้อัตราการเผา ผลาญไขมันในร่างกายเพิ่ม 23% ถ้าทานแคปซูลพริกหรือผสมพริกกับน้ำมะเขือเทศดื่มก่อนรับประทานอาหารจะทำให้ การดูดซึมแคลอรี่ลดลง16 % ดังนั้นอย่าลังเลที่จะเติมพริกอินเดียหรือพริกขี้หนูไทยในอาหารมื้ออร่อย

6.ทานผลไม้แทนของหวาน

เอนไซม์ โบรมาลินในสับปะรดสดและสารพาเพนในมะละกอมีสรรพคุณทำให้ระบบย่อยอาหารทำงาน ได้ดีขึ้นโดยการทำให้โมเลกุลของโปรตีนในอาหารแตกตัวอย่างรวดเร็ว ผลลัพธ์ก็คือการขับถ่ายจะดีขึ้นและช่วยลดน้ำหนักลงได้

7.อโวคาโดช่วยได้

ในผลอโวคาโดมีโพแทสเซียมสูงซึ่งจะช่วยดึงโซเดียมออกจากร่างกาย และช่วยลดอาการบวม อโวคาโดหนึ่งออนซ์มีโพแทสเซียมมากกว่ากล้วยถึง60% และไขมันดีในอโวคาโดจะทำให้อิ่มนานขึ้น เมนูน่าสนใจได้แก่ อโวคาโด ซัลซามะม่วงกับไก่ ปลาหรือเต้าหู้

8. ลดเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ เพื่อสุขภาพ

การ งดดื่มตลอดไปอาจไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ถ้าเลิกดื่มสักพักคุณจะพบว่าสุขภาพโดยรวมจะดีขึ้น นอนหลับดีขึ้นซึ่งจะทำให้น้ำหนักตัวลดลง อย่าลืมว่าการนอนพักผ่อนไม่พออาจทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นได้

9. คาเฟอีนวันละนิด ช่วยฟิตหุ่น

สามารถ ลดน้ำหนักได้เร็วขึ้นถ้าดื่มชา กาแฟก่อนออกกำลังกาย เพราะจะช่วยกระตุ้นให้ออกกำลังกายได้นานขึ้น นอกจากนี้เครื่องดื่มคาเฟอีนจะช่วยกระตุ้นการขับถ่ายและช่วยลดหน้าท้อง

10. ลดน้ำตาลเพื่อลดน้ำหนัก

น้ำตาล จากธรรมชาติเช่นนมหรือผลไม้มีประโยชน์ต่อร่างกาย แต่น้ำตาลเชิงเดี่ยวทำให้หิวบ่อยและทำให้น้ำหนักขึ้น ดังนั้นควรจะพิจารณาส่วนประกอบของอาหารให้ดีก่อนบริโภคเพื่อหลีกเลี่ยงอาหาร ที่มีปริมาณน้ำตาลสูงเกินไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น